• GIỚI THIỆU
  • TIN TỨC SỰ KIỆN
  • CƠ CẤU TỔ CHỨC
    • Chi Bộ
    • Tổ Chuyên Môn
  • CÔNG ĐOÀN
    • Kế hoạch Công Đoàn
  • VĂN HỌC
    • VĂN LỚP 6
    • VĂN LỚP 7
    • VĂN LỚP 8
    • VĂN LỚP 9
No Result
View All Result
THCS Lao Bảo
No Result
View All Result
Home VĂN HỌC VĂN LỚP 9 LẬP DÀN Ý VĂN LỚP 9

Dàn ý nghị luận xã hội về học đối phó, dàn bài học qua loa đối phó của học sinh

1 Tháng Tư, 2022
in LẬP DÀN Ý VĂN LỚP 9, VĂN HỌC, VĂN LỚP 9
0
0
SHARES
1
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Việc học đối phó hiện nay xảy ra với rất nhiều học sinh đặc biệt là các bạn không có đam mê học mà chỉ thích chơi game lướt mạng xã hội và nhiều yếu tố khác ảnh hưởng. Khi học đối phó bạn sẽ không thể hiểu sâu vấn đề và không thể nhớ lâu, tạo ra 1 lỗ hỏng kiến thức khá lớn và khó lấp dầy từ đó ngày càng học đi xuông và chán nản trong học tập. Học đối phó về lâu dài còn ảnh hưởng rất nhiều tới cả xã hội và sự phát triển của đất nước. Vì thế chúng ta cần phải chấm dứt tình trạng này và hãy học với niềm đam mê và trách nhiệm với tương lai và gia đình của mình.

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

Dàn ý Nghị luận về mái ấm, tình thương gia đình lớp 9 chi tiết đầy đủ

GBT Bài 3: Ứng dụng định luật truyền thẳng của ánh sáng – Giải bài tập Vật Lý lớp 7 đầy đủ chính xác

Dàn ý Nghị luận về câu nói “Hiền tài là nguyên khí quốc gia” lớp 9 chi tiết đầy đủ

GBT Bài 2: Sự truyền ánh sáng – Giải bài tập Vật Lý lớp 7 đầy đủ chính xác

Các bài viết liên quan tới chủ đề dàn ý học đối phó đáng chú ý:

Hướng dẫn làm bài văn yêu cầu lập dàn ý nghị luận xã hội về việc học đối phó của học sinh và sinh viên, dàn bài chi tiết nguyên nhân và tác hại của việc học đối phó ngữ văn lớp 9. Ngày nay, chúng ta thường nghe về hiện tượng mất căn bản, hỏng kiến thức của học sinh, sinh viên làm cho đầu ra của các trường trở nên kém chất lượng. Hiện tượng này được tạo ra bởi nhiều tác nhân khác nhau, trong đó có một tác nhân đã xuất hiện từ rất sớm nhưng vẫn chưa được quan tâm và ứng phó một cách kịp thời đó là học đối phó. Vậy học đối phó là gì? Nó ảnh hưởng đến việc học tập, tích lũy kiến thức thậm chí công việc trong tương lai của giới trẻ như thế nào? Để làm tốt  bài nghị luận xã hội về học đối phó, chúng ta cần tìm hiểu và phân tích kĩ hơn vấn đề này và đưa ra những giải pháp hợp lý. Dàn ý dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các bước đề triển khai bài viết một cách hiệu quả hơn.

Học đối phó có thể tốt trước mắt nhưng về lâu dài sẽ làm bạn mất kiến thức trong cả học tập và công việc thực tế

DÀN Ý BÀI VĂN NGHỊ LUẬN XÃ HỘI VỀ VIỆC HỌC ĐỐI PHÓ LỚP 9

I. MỞ BÀI

Dẫn dắt, khái quát thực trạng học đối phó trong xã hội hiện nay. Nêu suy nghĩ, nhận định cá nhân về vấn đề này.

II. THÂN BÀI

Nêu khái niệm học đối phó là gì?

Cách học qua loa, chiếu lệ nhằm mục đích đối phó sự kiểm tra, rà soát của giáo viên và phụ huynh.

Những biểu hiện phổ biến của việc học đối phó:

Sắp đến giờ kiểm tra, thi cử mới bắt đầu lo học bài.
Chỉ soạn bài, làm bài về nhà nếu giáo viên có kiểm tra vở bài tập, bài soạn.
Chép bài tập của bạn để qua mắt giáo viên.
Thường lo ra, làm việc riêng, không chú ý nghe giảng trong những tiếc học có giáo viên dễ tính.
Quay cóp trong giờ kiểm tra để nâng cao số điểm vì “chưa kịp” học bài.

Nguyên nhân của học đối phó:

Học sinh chưa ý thức được tầm quan trọng của việc học.
Giáo viên chưa có biện pháp khơi gợi nhu cầu tìm kiếm, sở hữu kiến thức của học sinh.
Tiết học chưa sinh động khiến học sinh dễ nhàm chán, lo ra.
…

Nêu những tác hại của việc học đối phó:

Thành tích đạt được của học sinh chỉ mang tính đại khái, không thực tế.
Kiến thức được lưu giữ một cách qua loa khiến người học chóng quên, không đạt được mục đích học tập, không tích lũy được kiến thức.
Ảnh hưởng nhân phẩm của người học (thường xuyên gian lận trong học tập, thiếu trung thực).
Bị hỏng nhiều kiến thức khiến việc học sau này ngày càng khó khăn.
Không nắm vững kiến thức khiến người học không thể ứng dụng được kiến thức đã học cho công việc, cuộc sống trong tương lai.

Đưa ra lời khuyên, biện pháp để tránh tình trạng học đối phó của học sinh sinh viên:

Nhà trường, phụ huynh nên có biện pháp tuyên truyền, giáo dục ý thức học tập giúp học sinh hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc học tập trong định hướng tương lai, nghề nghiệp.
Có các hoạt động bồi dưỡng, phát huy khả năng, hứng thú học tập cho học sinh.
Khiến các bài giảng trở nên sinh động hơn để thu hút học sinh học tập.
…

III. KẾT BÀI

Khẳng định lại quan điểm, nhận định về vấn đề học đối phó (vấn đề cần ảnh hưởng nghiêm trọng, cần được quan tâm,…). Rút kinh nghiệm cho bản thân.

Related Posts

SOẠN VĂN LỚP 9

Dàn ý Nghị luận về mái ấm, tình thương gia đình lớp 9 chi tiết đầy đủ

1 Tháng Tư, 2022
SOẠN VĂN LỚP 7 NGẮN GỌN

GBT Bài 3: Ứng dụng định luật truyền thẳng của ánh sáng – Giải bài tập Vật Lý lớp 7 đầy đủ chính xác

1 Tháng Tư, 2022
LẬP DÀN Ý VĂN LỚP 9

Dàn ý Nghị luận về câu nói “Hiền tài là nguyên khí quốc gia” lớp 9 chi tiết đầy đủ

1 Tháng Tư, 2022
Next Post

Dàn ý “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”, dàn bài xã hội về giải thích, chứng minh, nghị luận

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng nhân ái, dàn bài lòng yêu thương con người

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 01 Lê Qúy Đôn, khóm An Hà, Hướng Hóa, Quảng Trị
  • Điện thoại: 0233 3877 378
  • Mail: lienhe.thcslaobao@gmail.com

Bài viết mới nhất

  • Dàn ý Nghị luận về mái ấm, tình thương gia đình lớp 9 chi tiết đầy đủ
  • GBT Bài 3: Ứng dụng định luật truyền thẳng của ánh sáng – Giải bài tập Vật Lý lớp 7 đầy đủ chính xác
  • Dàn ý Nghị luận về câu nói “Hiền tài là nguyên khí quốc gia” lớp 9 chi tiết đầy đủ
  • GBT Bài 2: Sự truyền ánh sáng – Giải bài tập Vật Lý lớp 7 đầy đủ chính xác
  • Dàn ý Nghị luận về câu “Lời nói chẳng mất tiền mua/ Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau” lớp 9 chi tiết đầy đủ
No Result
View All Result
  • GIỚI THIỆU
  • TIN TỨC SỰ KIỆN
  • CƠ CẤU TỔ CHỨC
    • Chi Bộ
    • Tổ Chuyên Môn
  • CÔNG ĐOÀN
    • Kế hoạch Công Đoàn
  • VĂN HỌC
    • VĂN LỚP 6
    • VĂN LỚP 7
    • VĂN LỚP 8
    • VĂN LỚP 9